หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    #ช่วงนี้มีคนถาม เหรียญทำน้ำมนต์ หรือ น้ำมนต์เจ็ดขัน เหรียญน้ำมนต์ 7 ขัน สายตำราของหลวงพ่อชาญณรงค์ #ผมมีมาแบ่งให้ 20 #เหรียญทองแดงเท่านั้น
    ️ราคาเหรียญละ 1,050 พร้อมส่ง ท่านที่สอบถามกันมา และอยากได้ ศรัทธา เรียนเชิญ
    ........

    เผยแพร่

    เผยแพร่ครูบาอาจารย์ที่เคารพยิ่งด้วยความจริงใจของจริงที่ได้สัมผัสและรับรู้ พระครูมานิตย์ สุทธิญาโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเงินบางพรหม พระอารามหลวง ท่านไม่เคยอนุญาตสร้างรูปเคารพที่เป็นรูปท่าน ทั้งที่ลูกศิษย์อยากได้กันทั้งนั้น รวมทั้งผมด้วย ท่านสร้างแต่ครูบาอาจารย์เครื่องราง สืบสายสรรพวิชาที่เรียนมา มากมายหลายสาย ทั้งสายเหนือ สายใต้ ภาคกลาง และตะวันออก ท่านมีความชำนาญมากและรู้จริง ผมเล่าให้ฟังเพราะรู้เห็น และท่านไม่มีเจตนาจะให้โฆษณาอะไรมากมาย มีหลายท่านถามว่ามีกลุ่มในเฟสบุ๊คไหม คำตอบคือไม่มี เหตุเพราะท่านไม่อนุญาตให้จัดทำ ส่วนวัตถุมงคลต่างๆที่ให้เปิดจอง ไม่มีศูนย์พระเข้ามาเกี่ยว ของที่ให้เปิดจองบางครั้งแทบจะไม่มีกำไรเท่าไหร่ ออกให้บูชาถูกๆ ได้ทั่วถึงกัน และส่วนมากท่านก็ทำแจกเป็นทานก็มากมาย แต่บางครั้งของมีต้นทุนก็ต้องกำหนดราคากัน เพื่อความเหมาะสม เรื่องราวยังมีอีกเยอะมาก เล่าแค่นี้พอ ...

    เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ ปี 2561
    พระครูวิธานสุตสุนทร (มานิตย์ สุทธิญาโณ) วัดรัษฎาธิษฐาน (วัดเงิน) บางพรม กทม.

    1. เนื้อเงิน ตอกโค๊ต “ อุองการ ” 50 เหรียญ
    2. เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต “ ชฎา ” 5,000เหรียญ
    - แบ่งเป็นเนื้อทองแดงไม่ขัดเงา 450 เหรียญ แจกในพิธีไหว้ครู จันทร์เพ็ญ61
    - เนื้อทองแดงขัดเงา ออกให้เช่าบูชา 1,500 เหรียญ
    -------------------------------------------
    วิชาทำน้ำมนต์ 7 ขัน ของ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต เป็นตำรับที่ท่านเรียนมาจากพระอาจารย์สายในดง ซึ่งท่านจะทำน้ำมนต์นี้ให้เฉพาะบุคคลที่ท่านเห็นว่าเคราะห์หนักหนาสาหัสจริงๆ ซึ่งน้ำมนต์แต่ละขันก็มีอิทธิคุณแตกต่างกันไป 7 ขัน 7 อย่าง 7 ประการ ดังนี้

    1. สัพพะสิริมงคล เสมือนดั่งมงกุฎพระพุทธเจ้าลงมาครอบ
    2. แคล้วคลาด ป้องกันภัย
    3. ถอดถอนของและคุณไสย ตลอดจนที่ต้องธรณีสาร
    4. เสกยา รักษาโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้อายุยืน
    5. โชคลาภ หนุนดวง
    6. คงกระพัน ชาตรี
    7. เป็นวิชาคุม

    ซึ่งในสมัยท่านน้อยคนที่จะมีวาสนาได้รดครบทั้ง 7 ขัน เพราะบางอย่างใช้สำหรับรดกับผู้ที่เรียนวิชา เช่น ขันที่ 7 ที่เป็นวิชาคุม วิชานี้ท่านได้ถ่ายทอดให้กับศิษย์ท่าน 4 คน แต่เสียชีวิตไปหมดแล้วเหลือแต่ตัวผู้ใหญ่หนุนเพียงคนเดียวที่รับสืบทอดวิชานี้ และท่านได้มอบถวายวิชานี้ให้กับท่านพระอาจารย์มานิตย์เป็นผู้สืบทอดต่อไป

    เนื่องในโอกาสไหว้ครูประจำปีของ พระอาจารย์มานิตย์ สุทธิญาโณ วัดรัษฎาธิษฐาน (วัดเงิน) ซึ่งท่านจัดเป็นประจำทุกปีในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 (วันลอยกระทง) ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งเป็นวันพฤหัสตรงกับวันครูพอดี ในปีนี้ท่านจึงได้ดำริที่จะทำวัตถุมงคลเป็นที่ระลึกเพื่อแจกแก่ญาติโยมและศิษยานุศิษย์ที่มารดน้ำมนต์จันทร์เพ็ญกับท่าน ท่านจึงได้ระลึกถึงวิชาทำน้ำมนต์ 7 ขัน ตำรับ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ขึ้น จึงเป็นที่มาของเหรียญ “ เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ ”

    เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ เป็นเหรียญที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามและลงตัว ทั้งรูปแบบ เอกลักษณ์ การจัดวางอักขระเลขยันต์ และการผนวกสรรพวิชาทั้งไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ และพุทธาคมเข้าไปในเหรียญนี้ได้อย่างลงตัว

    ลักษณะ เป็นเหรียญทรงกลม มีกลีบบัว 8 แปดกลีบ โดยกลีบด้านหน้าจะงุ้มเว้าลงไปแบบกลับบัวจริง และกลีบบัวด้านหลังจะอูมออกมา ซึ่งแสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียดของผู้สร้าง

    ด้านหน้าตรงกลาง เป็นยันต์ตรีนิสิงเห ตำรับ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ซึ่งกลบทการลงตัวเลขในยันต์จะไม่เหมือนกับตำรับของวัดประดู่ทรงธรรม และมีเคล็ดวิชาเฉพาะ ซึ่งพระอาจารย์มานิตย์ท่านได้ลงเป็นเกสรบัวบังไว้ ถือเป็นมหาเสน่ห์เมตตาอาถรรพ์ซ้อนอาถรรพ์

    กลีบบัวใหญ่ ลงไว้ด้วย นะฤาชา ตามตำรับท่านอาจารย์ชาญณรงค์ ทั้ง 8 ทิศ

    กลีบบัวเล็ก ลงไว้ด้วย พระอรหันต์ทั้ง 8 ทิศ ตำรับของ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ซึ่งพบจดบันทึกอยู่ในหอไตรของวัดเงิน ซึ่งในบท “ พุทธมงคลคาถา ” ก็ได้มีการกล่าวถึงพระอรหันต์ทั้ง 8 ทิศไว้ ดังนี้

    พุทธมงคลคาถา

    สัมพุทโธ ทิปะทัง เสฏโฐ นิสินโน เจวะ มัชฌิเม
    โกณฑัญโญ ปุพพะภาเค จะ อาคะเณยเย จะ กัสสะโป
    สารีปุตโต จะ ทักขิเณ หะระติเย อุปาลี จะ
    ปัจฉิเมปิ จะ อานันโท พายัพเพ จะ คะวัมปะติ
    โมคคัลลาโน จะ อุตตะเร อิสาเณปิ จะ ราหุโล
    อิเม โข มังคะลา พุทธา สัพเพ อิธะ ปะติฏฐิตา
    วันทิตา เต จะ อัมเหหิ สักกาเรหิ จะ ปูชิตา
    เอเตสัง อานุภาเวนะ สัพพะโสตถี ภะวันตุ โน

    อิจเจวะมัจจันตะนะมัสสะเนยยัง
    นะมัสสะมาโน ระตะนัตตะยัง ยัง
    ปุญญาภิสันทัง วิปุลัง อะลัตถัง
    ตัสสานุภาเวนะ หะตันตะราโย ฯ
    ------------------------------------------------------

    (คำแปล) สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ประเสริฐกว่าสัตว์สองเท้า ทรงประทับนั่งอยู่ท่ามกลาง มี

    • ท่านอัญญาโกญฑัญญะ อยู่ทางทิศบูรพา (ตะวันออก)
    • ท่านพระมหากัสสปะ อยู่ทางทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้)
    • ท่านพระสารีบุตร อยู่ทางทิศทักษิณ (ใต้)
    • ท่านพระอุบาลี อยู่ทางทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้)
    • ท่านพระอานนท์ อยู่ทางทิศปัจฉิม (ตะวันตก)
    • ท่านพระภควัมปติ อยู่ทางทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ)
    • ท่านพระโมคคัลลานะ อยู่ทางทิศอุดร (เหนือ)
    • ท่านพระราหุล อยู่ทางทิศอิสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ)

    กลีบบัวด้านหลัง ลงด้วย นะเทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 ตามตำรา “ มหาทักษาพยากรณ์และวิธีบูชาสะเดาะเคราะห์ ” ของ อาจารย์อั้น สาริกบุตร (ท่านมีศักดิ์เป็นทั้งลุงและอาจารย์ของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร) ซึ่งในตำราได้กล่าวอ้างถึงพระสูตรหนึ่งที่มีชาวเมืองชมพูทวีปได้ไปกราบทูลถามพระพุทธองค์ถึงเรื่องของการที่เทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 เข้าเสวยอายุยังผลให้เกิดคุณและโทษต่างๆ นานา พระพุทธองค์จึงทรงมีพระฎีกาตรัสตอบว่าแม้แต่ตัวพระองค์เองก็ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของเทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 เช่นเดียวกัน แล้วจึงทรงมีพระบัญชาให้พระโมคคัลลาน์ไปถามถึงวิธีแก้จากเทวดาทั้ง 9 องค์นั้น จึงเป็นที่มาของ นะเทวดานพเคราะห์ แต่เนื่องจากกลีบบัวมีแค่ 8 กลับ จึงใช้พญานาคแทนพระเกตุ เพราะพระเกตุมีหางเป็นพญานาค แต่เพื่อซ้อนวิชาเข้าไปจึงทำเป็นนาศบาศก์ (งูกินงู) เป็นอาถรรพ์ซ้อนอาถรรพ์อีกที

    ตรงกลางนาคบาศก์ เป็นคาถาหัวใจมนุษย์ทั้งชาย-หญิง

    การปลุกเสก 2 วาระ คือ

    • วาระที่ 1 ในเย็นของวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ก่อนวันไหว้ครูประจำปี 2561 พระอาจารย์มานิตย์ได้จัดพิธีสวดมนต์เย็นและธัมมจักกัปปวัตนสูตร โดยมีพระสงฆ์มาเจริญพุทธมนต์ 9 รูป ซึ่งมี ท่านผู้ใหญ่หนุน ศิษย์อาจารย์ชาญณรงค์ที่ยังมีชีวิตอยู่และคุ้นเคยกับพระอาจารย์มานิตย์เป็นอย่างยิ่งมาเป็นประธาน ในการเชิญบอกกล่าวท่านพระอาจารย์ชาญณรงค์ เมื่อเจริญพุทธมนต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ทำพิธีทักษิณานุปทาอุทิศถวาย อดีตเจ้าอาวาสวัดเงิน บางพรหม และพระอาจารย์ชาญณรงค์ เป็นลำดับสุดท้าย

    • วาระที่ 2 ในวันลอยกระทง ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561 โดยท่านได้ทำพิธีไหว้ครู และอธิษฐานจิตปลุกเสกตามตำรับวิชาที่ได้รับถ่ายทอดมา

    อุปเท่ห์วิธีใช้ เมื่อจะใช้เหรียญนี้กระทำการใดๆ ให้จัดตั้งขัน 5 อันได้แก่ ดอกไม้ 5 ดอก เทียน 5 เล่ม ธูป 5ดอก บอกกล่าวครูบาอาจารย์ที่เป็นเจ้าของวิชาตั้งแต่ปฐมเจ้าอาวาสวัดเงินบางพรม อันมี ลป.เสม ลป.ภู ลป.ปั้น ลป.ชุ่ม ลป.พลอย ลพ.สมบูรณ์ พระอาจารย์ชาญณรงค์ ลป.ในดง และลป.นอกดง ให้มาอนุเคราะห์ แล้วอธิษฐานเอา... ข้อมูล อาจารย์วิม ศิษย์วัดเงิน

    IMG_3091.jpeg IMG_3090.jpeg IMG_3089.jpeg
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    มีเข้ามา 1 ลูก ง า ช้าง ห่วงเงิน 3,500 บาท อย่าช้า พระอาจารย์มหานพพร วัดวิเศษไชยชาญ สืบสายวิชาตะโพนหลวงพาอภักตร์ วัดโบสถ์

    PhotoRoom_25660413_101420.jpeg IMG_2672.jpeg
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    #เหรียญพรหมเนื้อชนวนพระพุทธชินราชวิรุฬโห เนื้อนี้จะแถมให้กับผู้ที่จองพรหมเนื้อเงินลงยาที่สร้างจำนวน 59 เหรียญ เนื้อนี้มีน้อยมาก พรหมเนื้อนี้ถือว่าน่าเก็บที่สุดเนื้อหนึ่ง เพราะเป็นเนื้อมหาชนวน ชนวนฐานพระบูชายุคโบราณ และชนวนสำคัญๆเพียบและเป็นเนื้อชนวนล้วนๆ

    ♦️ราคา เหรียญละ 2,000 บาท เหรียญพรหมรุ่นนี้ได้รับเมตตาจากหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ปลุกเสกให้ด้วย มี 3 เหรียญ

    ท่านท้าวประทุมพรหมบุตร เป็นนามแทนพระพรหมทุกพระองค์ในพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ที่อาราธนาพระผู้มีพระภาคเจ้าแสดงธรรมโปรดเวไนยสัตว์ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าจึงทรงมีพระเมตตาแสดงธรรมแก่สัตว์โลก ช่วยเหลือสรรพสัตว์ ...เป็นการระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย คุณพระพรหมที่มีเมตตา กรุณา มุทิตาจิต ต่อมนุษยโลก อานุภาพแห่งพระรัตนตรัย อานุภาพแห่งพระพรหมทุกพระองค์ในภัทรกัปป์นี้ ได้อัญเชิญและประจุลงในวัตถุมงคลท่านท้าวประทุมพรหมบุตรของพระเดชพระคุณ พระครูวิธานสุตสุนทร(หลวงพี่ วัดเงิน) ไว้หมดแล้ว...ดังเฉกเช่น บทอาราธนาธรรม ที่ใช้กันทุกกาลแสดงธรรม
    #พรัหมา จะ โลกาธิปะติ สะหัมปะติ กัตอัญชะลี อันธิวะรัง อะยาจะถะ สันธีตะ สัตตาปปะรักชักขะชาติกา เทเสตุ ธัมมัง อะนุกัมปิมัง ปะชัง ฯ
    #ท้าวสหัมบดีพรหมผู้เป็นอธิบดีของโลก ได้ประนมพระหัตถ์นมัสการกราบทูลวิงวอนสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้ประเสริฐว่า สัตว์ทั้งหลายที่มีธุลคือกิเลสในดวงตาเบาบางยังมีอยู่ในโลกนี้ ขอพระองค์จงแสดงพระธรรม ทรงอนุเคราะห์หมู่สัตว์นี้เถิด ฯ..

    ..ข้อมูลจากอาจารย์วิม ศิษย์วัดเงิน
    IMG_3118.jpeg
    IMG_2983.jpeg IMG_3116.jpeg IMG_3117.jpeg
     
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    #ไม่ค่อยเจอตัวที่ถูกใจ มันมากตัวนี้ ดูง่าย เชือกเดิมเจ้าของเก่า ราคา 2,500 บาท

    เจ้าตำหรับปลัดของอ่างทองอันโด่งดังครับ คุณค่าเกินราคาค่านิยม

    ถ้ากล่าวถึงปลัดขลิกจังหวัดอ่างทองใครคงไม่เกินหลวงพ่อกลั่นไปได้แน่นอนครับ ประสบการณ์เพียบด้านการค้าขาย มหานิยม ขนาดปลัดเล็กๆที่ท่านเสกยังวิ่งทวนน้ำได้ (เขาเล่าขานกันมานาน) หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ท่านก็นับถือหลวงพ่อกลั่นมาก น่าจะสืบสายวิชาจากหลวงพ่อกลั่นมาด้วย เพราะที่วัดมอญ มีปลัดตัวครูขนาดเท่าต้นขา ของหลวงพ่อกลั่นให้ไว้เมื่อตอนที่ท่านเอาปลัดมา ให้เช่าที่วัดมอญ เอามาเพียบเหมือนกันครับและท่านไปมาหาสู่กันบ่อยๆ

    คุณปู่สำรวย กลับทวี บ้านหัวตะพาน เคยไปเช่าปลัดที่วัดอินทราวาส ผมเคยสัมภาษณ์ท่านเมื่อปี 50 ท่านกล่าวว่า ปลัดขลิกหลวงพ่อกลั่นผุดในอ่างน้ำยังกับปลาหมอ

    เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    IMG_3163.jpeg IMG_3170.jpeg IMG_3169.jpeg IMG_3173.jpeg IMG_3171.jpeg IMG_3172.jpeg IMG_3174.jpeg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3175.jpeg
      IMG_3175.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      165.9 KB
      เปิดดู:
      3
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    นานๆได้เห็น ตัวจริงไม่ผิดรุ่น มีมาแบ่งเพียงองค์เดียว เผยแพร่ไปด้วย ราคา 2,500 บาท
    ♦️พระปิดตาเนื้อตะกั่วผสมปรอทป่า พระอาจารย์มหานพพร วัดวิเศษชัยชาญ หาชมยาก พระอาจารย์สร้างไว้เพื่อบูชาครู เมื่อปี 2553 สมัยที่ยังจำพรรษาอยู่ที่วัดโพธิ์ศรี ด้านหลังมีรอยขีดๆเล็กน้อย (มีจารเก่า) พระอาจารย์ผสมตะกั่วปรอท ทำเอง เทตะกั่วลงเบ้าเอง แค่ตอนเสกก็ไม่ธรรมดา พระอาจารย์เคยบอกว่า ลงทางด้านคุ้มครองเป็นหลัก หนักแน่นไปในทางพิชัยยุทธ คุ้มครองป้องกัน ปิดตารุ่นนี้ถ้าเจอที่ไหน ให้เก็บได้เลยครับ แค่ตอนเสกนี่ก็สุดๆแล้ว ลูกศิษย์รุ่นก่อนๆมีเรื่องเล่าสู่ต่อกันมาและประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดคุ้มครองดีนักแล

    PhotoRoom_25660413_101420.jpeg

    IMG_3137.jpeg IMG_3138.jpeg
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    เนื้อแก่กล้วยหอม #ว่านร้อยแปดสยบมีดหมอ พิมพ์ปรกโพธิ์
    ♦️สวยลึกคม ประสบการณ์เทียบได้กับพระหลักล้านบาท #ราคา 4,500 บาท เขาหากันให้ควั๊ก

    ผมซื้อทุกสภาพคนเช่าก็เช่าทุกสภาพครับ เนื้อว่านทรงคุณค่า แก่ว่านจัดๆเข้มๆ

    ...
    รายละเอียด

    พระสมเด็จเนื้อว่านร้อยแปด หลวงพ่อแพ วัดกลางราชครูธาราม เรื่องเหนียวและแคล้วคลาดนั้น ยืนยันด้วยประสบการณ์จริงล้วนๆ ปืน มีด ขวด ระเบิด แม่กระทั่งมีดหมอ ก็เคยโดนกันมาหมดครับ ผู้คนยืนยันได้เป็นอย่างดี ว่าไม่ระคายผิว แต่ก็อาจจะมีช้ำบ้างเป็นเรื่องธรรมดา. แม้แต่ระเบิดถึงโดนแล้วจะตายแต่ผิวหนังก็ยังไม่ฉีกขาด ด้วยประสบการณ์เหนียวจริง รถยนต์ชนประสานงา ขับมาด้วยกันสามคน สองคนที่มาด้วยตายคาที่อัดก๊อบปี้กับรถ ปอเต็กตึ๊งัดซากรถ พบสามศพอัดกัน พองัดศพออก ปรากฏว่า คนที่ห้อยหลวงพ่อแพ รอดแถมอยู่ตรงกลางระหว่างสองศพ ปอเต็กตึ๊งถึงกับตกใจอุทานว่า รอดมาได้ยังไง มีแค่รอยช้ำ เจ้าหน้าที่ถึงกับต้องผลักเบาๆ เพื่อดูให้แน่ใจว่า เสียการทรงตัวหรือเป็นอะไรหรือปล่าว ปรากฏว่ารอดครับ เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวของ ผู้อำนวยการเขตการศึกษาท่านหนึ่งนับถือหลวงพ่อมากๆ ในคอมีพระหลักล้าน แต่หนึ่งในนั้นต้องมีหลวงพ่อแพ วัดกลางราชครู

    เรื่องสยบอาคมมีดหมอ พระว่านของท่านขนาดมีดหมอยังไม่ได้แอ้ม เหนียวขนาดไหนคิดดูเอง พระสมเด็จนี้คนท้องที่หวงกันมากครับ เจอกันมาทุกรูปแบบ แต่เหนียวนั้นเป็นหลักเชื่อขนมกินได้แน่นอน ผมเองได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ว่านที่ทำพระนี้หลวงพ่อท่านปลูกเองและเสกน้ำมนต์รดทุกวัน ท่านจะมีวันตัดของท่านและท่านจะเป็นคนกำหนดเอง นอกจากสมเด็จแล้วท่านยังมีเม็ดว่านเสก เนื้อเดียวกับสมเด็จ คนสมัยนั้นเขาเอาไปให้ไก่กินและออกตี ต่อให้คู่ต่อสู้เดือยยาวขนาดใหนไม่ได้กินเลือดแน่นนอน เจอกันมามากแล้ว แต่อีกเรื่องหนึ่งที่น่าแปลก คุณปู่สำรวย กลับทวี ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า สมัยที่หลวงพ่อท่านยังทรงสังขารอยู่ ก็มีนักเกรงเยอะและลูกศิษท่านที่แสบๆก็เยอะ ศิษย์หลวงพ่อแพได้ไปเที่ยวงานรำวงที่บ้านม่วงเตี้ย เลยวัดหลวงพ่อทรงไปหน่อย เกิดมีปากเสียงกันขึ้นในงานแถวนั้น ลุกศิษย์หลวงพ่อชื่อ ตาธรรม เกิดเดินขึ้นไปประกาศไมค์บนคณะรำวง คงจะไปกวนเจ้าถิ่นเขาเข้า ฝ่ายเจ้าที่ก็เดินดุ่มๆมาไกล้ๆแบบไม่ทันตั้งตัว ได้ชักมีดหมอด้ามงา ออกมาจ้วงแทงประมาณสามครั้ง ตาธรรมตกใจ หันซ้ายหันขวา หนีออกมาได้ พอหนีออกมาก็มาคลำที่ตัวเพื่อที่จะดูแผลเพราะกะว่าโดนเต็มที่ แต่แปลกที่มีดหมอไม่สามารถแทงทะลุหนังของตาธรรมได้ ทั้งๆที่มีดหมอ ใครที่ว่าเหนียวๆถ้าได้เจอเข้าไปล่ะก็รับรองได้เห็นเลือดกันแน่เพราะเกียรติศักดิ์เลื่องลือ แต่กับศิษย์หลวงพ่อแพนั้นแทงไม่เข้าครับ แต่ก็นอนหยอดน้ำข้าวต้มไปหลายวันด้วยฤทธิ์อาคมมีด และร้อยช้ำ ผม (เบ็น วิเศษฯ) ถามความเห็นของปู่สำรวยท่านว่าทำไมถึงแทงไม่เข้า ท่านบอกว่า อาคมท่านข่มกันได้ อันนี้ผมเล่าให้ฟังจากคำบอกเล่าของปู่สำรวยที่อยู่ในเหตุการวันนั้น เรื่องนี้เกิดเมื่อประมาณปี 2490 กว่าๆถึง 2500 ......โดย เบ็น วิ เศษฯ
    IMG_3179.jpeg IMG_3143.jpeg IMG_3144.jpeg
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    พระนางพญาพรายคู่ ทาบรอนซ์ ตระกรุดเงิน พระอาจารย์มหามานิตย์ วัดเงินบางพรหม พระอารามหลวง เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่คนถามหามาเพียบ สร้างเพียง 134 องค์ แทบไม่มีหมุนเวียน แต่....วันนี้มีมาแบ่ง เพียง 1 องค์ ราคา2,000 บาท

    IMG_2983.jpeg IMG_3160.jpeg IMG_3150.jpeg
     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    มาใหม 4,000 บาท รูปหล่อโบราณ หลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ ประมาณปี พ.ศ. 2499 -2500 คลาสสิคเป็นที่สุด เนื้อหายังกับยุคเก่าสงครามอินโดจีน เนื้อหาและฟอร์มพระ ไม่แตกต่างอะไรกับรูปหล่อหลวงพ่อจงวัดหน้าต่างนอก

    เป็นรูปหล่อโบราณที่มีความคลาสสิคแลดูเข้มขลังมาก และเป็นรูปหล่อโบราณที่จะเรียกได้ว่า เป็นรูปหล่อโบราณที่สร้างไม่ทันหลวงพ่อ แต่นิยม เล่นหา อีกรุ่นหนึ่งของวงการรูปหล่อในเมืองไทย ถือเป็นพระเครืองท้องถิ่นเมืองวิเศษชัยชาญที่น่าสะสมบูชาอย่างยิ่ง และเช่าบูชากัน แพงกว่ารูปหล่อที่สร้างทันยุคในหลายๆหลวงพ่อที่มีการเล่นหากันในอ่างทอง และราคาการเช่าหาเป็นรองเพียงเหรียญเงินลงถม ซึ่งด้วยเหตุเป็นเพราะบารมีความศักดิ์สิทธิ์ ขององค์หลวงพ่อเต่า ที่ท่านสำเร็จวิชานิ้วเพชรและวิชารักษาโรคด้วยญาณสมาบัติ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุมงคลใดๆที่เป็นรูปท่านล้วนขลังยิ่งนัก ซึ่งผมเคยทำประวัติไว้ ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
    รูปหล่อนี้ทำการหล่อโดยเอาเนื้อเกินที่ตัดแต่งออกจากรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริง ที่หล่อใน ปี 2499 มาจัดสร้าง มาหล่อใหม่เป็นขนาดห้อยคอ ความศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนเจอมานักต่อนักก็คือการไปจุดธูปบอกกล่าวขอน้ำมนต์รักษาโรคต่างๆ ที่หน้ารูปปั้นหลวงพ่อที่วัด บ้างก็ขอดอกไม้บูชาที่หน้ารูปปั้นมาบดเป็นยา และชัดเจนด้วยว่าหลายคนสมประสงค์ รูปหล่อขนาดห้อยคอนี้ก็ถือเป็นหน่อเนื้อมาจากองค์ใหญ่ที่วัด ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ตรงนี้ จึงได้รับความนิยมมากในหมู่นักสะสมและผู้ที่ศรัทธาในองค์หลวงพ่อเต่า ตามประวัติ ยังได้รับการปลุกเสก จาก หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง อย่างแน่นอนข้อมูลตรงกัน ซึ่งท่านสนิทกับหลวงพ่อเต่ามาก หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ถ้านั่งเรือผ่านมาทางวัดน้ำพุ จะแวะกราบหลวงพ่อเต่าทุกครั้ง หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก คุ้นเคยกับหลวงพ่อเต่าเป็นอย่างดียิ่ง ไปมาหาสู่และร่วมเดินทางไปกิจนิมนต์ในพระนครด้วยกันบ่อยครั้ง

    Cr.เบ็น วิเศษฯ

    IMG_3267.jpeg IMG_3265.jpeg IMG_3266.jpeg
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    พระพิมพ์จันทร์ลอย หลวงพ่อเสียน วัดคูมะนาวหวาน เนื้อน้ำตาลตระกรุดเงิน

    หายากมาก มีเจ้าของทุกองค์

    มวลสาร เกษาหลวงปู่เพียบแน่นๆ ไม่อธิบายมากครับ มีเงินใช่ว่าจะได้เป็นเจ้าของเสมอไป

    มีองค์เดียว 3,500 บาท พร้อมส่ง

    IMG_3291.jpeg IMG_3292.jpeg IMG_3293.jpeg
     
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    ฟอร์มตรงเทได้ดีเลยทีเดียว ไม่เจอบ่อย ใครไม่ทันองค์ที่แล้วเชิญครับ เมืองอ่างทอง มีพระกรุไม่มาก หนึ่งในนั้นคือกรุวัดสุวรรณ อายุกรุหลักร้อยปี

    พระกรุเมืองอ่างทอง ทั้งเหนียวทั้งอุตม์ สนิมแดง นิยมเล่นหามานานเนกาเล สมัยปู่ย่าตายาย น่าเก็บสะสม ราคายังไม่รุนแรงมาก จัดจ้านดีแท้ มีหลายพิมพ์ทรง องค์นี้พิมพ์นาคปรก

    สนิมประปรายแดงแท้แลดูง่าย 2,500 บาท ประกันแท้ตลอดชีวิต

    แนะนำนะจ๊ะ พระใหม่ๆแพงกว่าเยอะ ถือว่าเผยแพร่ของดีเมืองอ่างทองไปด้วย


    IMG_3288.jpeg IMG_3289.jpeg IMG_3290.jpeg
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    พระนักธรรม พิมพ์วัดสร้าง หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน องค์ละ 1500 บาท ขายแพงกว่าของเก๊ หน่อยเดียว เลือกได้ตามอัธยาศัย

    ที่มาสร้างชื่อด้วยประสบการณ์ด้านการทำให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือสอบก็ดี สอบแข่งขันก็ดี ส่วนใหญ่ที่อธิฐานกับพระนักธรรมหลวงพ่อมักจะเจอข้อสอบที่เคยอ่านมาแล้ว อันนี้แปลกดี ขนาดอ่านแบบหลับๆตื่นๆ ข้อสอบยังไปออกตรงกับที่อ่าน เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอกับตนเองคงไม่รู้ แต่ก็มีคนเจอในลักษณะนี้มาไม่น้อย บางท่านใช้กำระหว่างนั่งสมาธิก็ดี ล้วนแต่มีประสบการณ์ตรงจากหลายๆท่าน มาแล้วทั้งนั้น บางคนลูกไม่เรียนหนังสือติดเกมส์ ได้ยินชื่อเสียงพระนักธรรมของหลวงพ่อ ว่าสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมได้ จึงหามาให้ลูกห้อย และอธิฐานฝากลูกไว้กับหลวงพ่อ ให้ท่านเมตตา เด็กที่ไม่สนใจหนังสือเลย ติดแต่เกมส์ เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนที่ละน้อยๆ จนวันนึงลูกมาบอกว่า จะเลิกเล่นเกมส์และจะตั้งใจเรียน จนสุดท้ายได้เกรดเป็นลำดับต้นๆของห้อง. และได้รับการยกย่องจากครูประจำชั้น จนพ่อแม่ งง ไปตามๆกัน เพราะพฤติกรรมเปลี่ยนชัดเจน เขาจึงชื่อสนิทใจว่าพระนักธรรมของหลวงพ่อทรง ของจริง ได้ผลจริงกับครอบครัว เรื่องนี้เกิดขึ้นกับครอบครัว คุณเบญจา ซึ่งอยู่ที่ประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งผมส่งพระนักธรรม พิมพ์วัด ไปให้ ครอบครัวนี้นับถือหลวงพ่อมากๆ จนถึงปัจจุบัน. ..... cr.เบ็น วิเศษฯ

    IMG_3111.jpeg IMG_3112.jpeg IMG_3113.jpeg
     
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    พระพิมพ์แหวกม่าน หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ปี 2549 สวยกริ๊บตามรูป พระเครื่อง มากประสบการณ์ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน หน้าตาเด้งๆ

    องค์ละ 750 บาท เน็ตๆเลยจะ

    นิยมใช้บูชาแทนพระแหวกม่านของหลวงพ่อกวยมานาน ไม่สาธยายมากรู้กันดีอยู่แล้ว สำหรับคนที่ตามหา ผมไม่ค่อยได้ลงขาย พอดีวันนี้คนรู้จักมาขอแบ่งไปหลายสิบองค์ เลยเอามาลงในร้านสักหน่อย

    มวลสารผง เกษรดอกไม้ ปูนเปลือกหอย หลวงพ่อเตรียมเองเกือบทั้งสิ้น สมัยก่อนผมเอาปูนเปลือกหอยไปถวายหลายถุง ช่วงหลังไม่แน่ใจใครเอาไปถวายบ้าง Cr.เบ็น วิเศษฯ

    IMG_2976.jpeg IMG_2978.jpeg IMG_2979.jpeg
     
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    ตระกรุดยอดพระกัณไตรปิฏก ดอกนี้จารสองหน้าอีกหน้าหนึ่งไม่ทราบยันต์ เนื้อรางน้ำฝน หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ดอกนี้จารสองหน้าด้วยลายมือพระอาจารย์สวัสดิ์ ตอกโค้ด ท หยดน้ำ ตระกรุดรางน้ำฝนเป็นตระกรุดที่ใช้โลหะรางน้ำฝนของวัดศาลาดิน เป็นตระกรุดที่ทำครั้งเดียว หายาก จำลายมือให้ดีๆ จำลักษณะตระกรุดให้แม่น การม้วน ลักษณะโลหะ นานๆจะได้มาสักหนึ่งดอก ราคา 3,500 บาท

    IMG_3298.jpeg IMG_3301.jpeg IMG_3300.jpeg IMG_3299.jpeg
     
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,262
    ค่าพลัง:
    +15,569
    #มาไหม่ 3,000 บาท พิมพ์พระประธาน สอบถามได้ตามอัธยาศัย

    สวยเรียบร้อยดีจัง ท่านใดหาอยู่ เชิญครับ นิยมๆๆๆๆ

    ...........
    รายละเอียดเพิ่มเติม

    พระเนื้อผงที่ควรค่าแก่การบูชาอีกหนึ่งสำนัก พระพิมพ์พระประธาน หลังกดเหรียญรุ่นแรก (บล๊อคด้านหน้ามีหลายแบบ) หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี (นิยมมาก)

    พระพิมพ์สมเด็จพระประธาน หลังกดเหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี สร้างราวปี 2517 บวกลบนิดหน่อย โดย หลวงพ่ออนุญาตให้จัดสร้าง แกะบล๊อคแม่พิมพ์โดย หลวงตาวิรัช พระลูกวัดโพธิ์ศรี มวลสารสำคัญ ต่างๆเป็นว่าน ต่างๆมากมาย เกินกว่า 100 ชนิด เพราะอะไรที่นับว่าเป็นตระกูลว่าน ใส่หมด ว่านสำคัญๆมากมายนับจำนวนกันไม่ไหว
    ทั้งหมดเป็นว่านสดๆ น้ำมาตำด้วยครกตำข้าว ตำกันจนตรกแตก ผสมผงปูนเปลือกหอยและน้ำมันตังอิ๊ว จนเนื้อว่านเหนียว ได้ที่ จึงนำมากดพิมพ์ เมื่อพระแห้งดีแล้ว หลวงพ่อเก็บเข้ากุฏิปลุกเสกเดี่ยว เป็นเวลาอย่างน้อย สามเดือนขึ้นไป ท่านจึงนำออกแจก

    พิมพ์นี้ พบเจอน้อยมาก ที่สำคัญสวยๆยิ่งไม่ค่อยพบเจอ ถ้าจะเทียบเนื้อพระ เนื้อหาไม่แตกต่างจากสมเด็จฟ้าผ่าของหลวงพ่อพรหม วัดช่องแคมากนัก พระสร้างยุคเดียวกัน ความขลังไม่ต่างกันแม้แต่นิดเดียว คุณค่า อยู่ที่ใจศรัทธา ราคาเป็นแค่เรื่องสมมุติ บารมีญาณวโร สาธุๆๆๆๆ

    พระมีเก๊ดี ต้องดูให้ดีก่อนเช่าหาครับ

    หลวงพ่อกร่ายวัดโพธิ์ศรีท่านเป็นลูกศิษย์สายตรงของหลวงพ่อพักวัดโบสถ์ซึ่งหลวงพ่อพักบวชให้ท่าน และหลวงพ่อยังมาอยู่กับหลวงปู่บุญวัดสี่ร้อยก่อนที่ท่านจะไปเป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี หลวงปู่บุญท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ปั้น วัดสี่ร้อย(ตอนหลังท่านมาอยู่วัดพิกุลโสกัณ หลวงปู่ปั้นเป็นอาจารย์หลวงพ่อปานวัด บางนมโค) หลวงพ่อกร่ายท่านเป็นพระที่มีวาจาสิทธิ์ยิ่งนัก จนคนเกรงท่านกันมาก แต่ท่านใจดีครับอาจจะมีดุบ้างแต่เป็นคนๆไป ใครไม่ไปลุ่มล่ามท่านก็ไม่ดุ หลวงพ่อกร่ายท่านมีวิทยาคมเข้มขลังอย่างมาก มีประสบการณ์เด่นชัด ทั้งเมตตาคงกระพัน มหาอุดเชื่อถือได้เป็นอย่างดียิ่ง ส่วนพระสมเด็จนี้เป็นยุคแรกๆของท่านส่วนมากจะพบเนื้อแก่น้ำมัน ประสบการณ์นั้นครอบจักวาลจริงๆ หลวงพ่อท่านมรณะภาพปี 2530 หลังจากท่านมรณะภาพสังขารท่านก็ไม่เน่าเปื่อยภาพแจกงานพระราชทานเพลิงศพก็ยังไม่ไหม้ไฟ หลวงพ่อกร่ายถือว่าเป็นพระหลักของวิเศษชัยชาญอีกรูปหนึ่งที่มีผู้คนศรัทธาท่านมาก บอกเลยครับว่าหาไม่ง่าย

    เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    IMG_2681.jpeg IMG_3307.jpeg IMG_2682.jpeg IMG_2680.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...